ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ข้อมูลเกี่ยวกับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต CAT


ข้อมูลเกี่ยวกับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต CAT


บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)
ได้จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2546 โดยการแปลงสภาพจากการสื่อสารแห่งประเทศไทยตามพระราชบัญญัติทุนรัฐวิสาหกิจ พ.ศ.2542 และได้รับโอนกิจการ สิทธิ หนี้ ความรับผิด และสินทรัพย์ของการสื่อสารแห่งประเทศไทยในส่วนที่เกี่ยวกับกิจการโทรคมนาคม ทั้งหมดเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้บริษัทยังคงมีสถานภาพเป็นรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร โดยมีกระทรวงการคลังเป็นผู้ถือหุ้น 100% ของทุนจดทะเบียน
บริการ
CAT corporate internet


สะดวก คุ้มค่า เต็มประสิทธิภาพที่สุดของอินเทอร์เน็ตคุณภาพ สู่สุดยอดความสำเร็จด้วย CAT corporate internet บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่เชื่อมต่อตรงกับ Internet Gateway ของ CAT ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เหมาะสำหรับบริษัทธุรกิจเอกชนหน่วยงานภาครัฐ และองค์กรต่างๆ ที่ต้องการ Internet เสถียรภาพสูงสามารถเชื่อมต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่จำกัดปริมาณข้อมูลที่รับ-ส่ง อีกทั้งยังรับประกันขนาด Bandwidth ที่ใช้งานทั้งในและต่างประเทศ

·       IP Address
ผู้ใช้บริการจะได้รับ IP Address ตามจำนวนเครื่องคอมพิวเตอร์ในเครือข่ายที่เหมาะสมกับขนาดพอร์ต ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานเครือข่ายภายในองค์กร
·       Bandwidth
มีการรับประกันปริมาณการใช้งาน Bandwidth ทั้งในและต่างประเทศและมีระบบกราฟ MRTG แสดงปริมาณการใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง
ให้บริการและคำปรึกษาโดยทีมงานมืออาชีพ ด้วยความใส่ใจ ตลอด 24 ชั่วโมง เหมาะกับลูกค้า
  - กลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่
  - ธุรกิจ SME
  - สถาบันการศึกษา
  - สถาบันการเงิน
  - องค์กรภาครัฐ/รัฐวิสาหกิจ
·       Network Configuration


CAT THIX (Thailand Internet Gateway)
บริการ CAT THIX เหมาะสำหรับ ISP ที่ต้องการเชื่อมต่อไปยังเครือข่าย Internet ที่อยู่ในต่างประเทศ โดยผ่านวงจรเคเบิลใต้น้ำระหว่างประเทศของ CAT Telecom ปยังผู้ให้บริการที่มีเครือข่ายแลกเปลี่ยนข้อมูล Internet ขนาดใหญ่ในต่างประเทศที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วโลก เช่น ประเทศสหรัฐอเมริกา ประเทศในแถบทวีปยุโรป และประเทศในแถปเอเชียแปซิฟิกด้วยเส้นทางที่หลากหลาย และปริมาณ Bandwidth ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ประกอบกับอุปกรณ์ที่มีสมรรถนะสูงสุด จากผู้ให้บริการระดับโลก และ Network ที่ออกแบบมาแบบ Fully redundant ทำให้เชื่อมั่นได้ว่าโครงข่ายของบริการ CAT THIX จะสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง และมีเสถียรภาพ
สถาปัตยกรรมการเชื่อมต่อโครงข่ายแบ่งออกเป็น 2 แบบ
1. Transit International Internet Network
เชื่อมกับ Internet Backbone เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลกับปลายทางในทวีปต่าง ๆ ได้แก่ อเมริกา ยุโรป และเอเชียแปซิฟิก โดยมีความเร็วรวมมากกว่า 10 Gbps เพื่อใช้เป็นเส้นทางผ่านไปยังเครือข่ายปลายทางประเทศต่างๆทั่วโลก โดยมี Upstream Provider ระดับ Tier-1 หลายรายในหลายประเทศ อาทิเช่น UK(Cable & Wiriess), France(France Telecom), Italy(Telecom Italia Sparkie), USA(Teleglobe & NTT), Japan(KDDI), Hongkong(NTT) และ Singapore(SingTel) เป็นต้น
2. Peer-to-Peer International Internet Network
เชื่อมต่อกับ Internet Exchange ของประเทศต่างๆ โดยตรงด้วยเส้นทางที่สั้นที่สุด เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลท้องถิ่นของประเทศไทยกับข้อมูลท้องถิ่นของประเทศนั้นๆ โดยมีผู้ให้บริการ Internet ในต่างประเทศเชื่อมต่อแบบ Peering มากกว่า25 รายทั่วโลก รวมทั้งผู้ให้บริการ Content ชั้นนำต่าง ๆ เช่น Google, Microsoft เป็นต้น

C internet 

ลักษณะบริการ
C internet เป็นบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านโครงข่ายใยแก้วนำแสง (FTTx) ที่มีประสิทธิภาพสูงในการรับ-ส่งข้อมูลดีกว่าการให้บริการผ่านสายทองแดง (ADSL) และยังมีการสูญเสียของสัญญาณน้อยมาก ทำให้ได้คุณภาพของสัญญาณที่ดีกว่า สามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการชมภาพยนตร์ ดูทีวีออนไลน์ ในรูปแบบความละเอียดสูง(HD) รองรับการใช้งานมัลติมิเดียเต็มรูปแบบ และท่องโลกออนไลน์ได้อย่างรวดเร็วกว่า
คุณสมบัติเด่น
1.ให้บริการผ่านโครงข่ายใยแก้วนำแสง (Fiber Optic) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสามารถรองรับความเร็วได้สูงสุดในปัจจุบัน
2.รองรับการใช้งานบนโลกออนไลน์ เช่น ดูทีวี เล่นเกมส์ ชมภาพยนตร์ Video On Demand, CCTV เป็นต้น

CAT WiFi


ลักษณะบริการ
CAT WiFi เป็นการให้บริการ Internet ความเร็วสูงไร้สายผ่านโครงข่าย Internet อันทรงประสิทธิภาพที่มีให้บริการอยู่ทั่วประเทศของ CAT โดย CAT WiFi ได้นำเสนอทางเลือกใหม่ ทำให้ทุก ๆ ท่านก้าวเข้ามาสัมผัสประสบการณ์ในการเข้าถึงโลก Internet ในรูปแบบบอง Internet ไร้สายความเร็วสูงที่สามารถตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ในการดำเนินชีวิตปัจจุบัน
คุณสมบัติเด่น
1.ลดภาระค่าใช้จ่ายในการวางระบบเครือข่าย ขยายระบบได้ง่าย เพียงวาง Access Point ที่กระจายสัญญาณ ให้ครอบคลุมทั่วบริเวณ
2.สะดวกต่อการเคลื่อนย้ายและเปลี่ยนแปลง ผู้ใช้งานไม่จำเป็นที่จะต้องนั่งใช้งานอยู่ในสถานที่เดิม ๆ ตลอดเวลา
3.ใช้มาตรฐาน IEEE 802.X ทำให้เป็นที่ยอมรับทั่วไป และอุปกรณ์ต่าง ๆ มีราคาถูกหาซื้อได้ง่าย
4.ช่วยอำนวยความสะดวกในการติดต่อทางธุรกิจ การซื้อขายของออนไลน์ และการทำธุรกรรมทางธนาคาร
5.ช่วยเสริมสร้างรายได้ เป็นแรงจูงใจ ดึงดูดลูกค้า เช่น การให้บริการ CAT WiFi ตามร้านอาหาร โรงแรม ร้านกาแฟ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าอยากเข้ามาใช้บริการมากขึ้น

CAT cable broadband

ลักษณะบริการ
บริการ CAT cable broadband เป็นการให้บริการอินเทอร์เน็ตโดยใช้โครงข่ายของเคเบิลทีวี (ผ่านสายเคเบิลทีวี) ผู้ที่เป็นสมาชิกเคเบิลทีวีจะสามารถรับชมรายการเคเบิลทีวีได้ตามปกติ และสามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้ในเวลาเดียวกันโดยไม่ต้องใช้คู่สายโทรศัพท์
คุณสมบัติเด่น
  • สามารถรับชมรายการเคเบิลทีวีพร้อม ๆ กับใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ในเวลาเดียวกัน
  • ไม่ต้องใช้สายโทรศัพท์ (ใช้สายเคเบิลทีวีที่มีอยู่เดิม ไม่ต้องเดินสายใหม่)
  • รองรับการทำงานที่ความเร็วสูง  
 C nema 

บริการ C nema เป็นการให้บริการลักษณะ Over-the-Top (OTT) หรือการให้บริการรับชม Movie On Demand และ TV Online ผ่าน กล่อง C nema หรือ Mobile Application PrimeTime และ เว็ปไซต์ www.goprimetime.tv หรือกล่อง C nema โดย บมจ. กสท โทรคมนาคม ได้ร่วมให้บริการกับบริษัท ไพรม์ไทม์ โซลูชั่น จำกัด เป็นทางเลือกที่คุ้มค่าให้กับลูกค้า C internet
คุณสมบัติเด่น
·       หนังใหม่ ดี มีคุณภาพ ถูกลิขสิทธิ์
·       มีซีรีย์ดังตอนล่าสุด และย้อนหลังพร้อมกันกับอเมริกา (ที่ได้สิทธิ์)
·       ส่งมอบความบันเทิงด้วยคุณภาพความคมชัดระดับ HD
·       สามารถรับชมผ่านอุปกรณ์กล่อง C nema Mobile, Tablet, Computer, Smart TV เป็นต้น ซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้ง Broadband Internet และ 3G/4G Mobile
 CAT managed VPN
บริการ CAT managed VPN เป็นการให้บริการเครือข่ายเสมือนจริงผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ช่วยให้เกิดความคล่องตัวในการรับส่งข้อมูลระหว่างสาขาด้วยการเชื่อมต่อเครือข่ายแต่ละสาขาเข้าด้วยกัน โดยมีอินเทอร์เน็ตเป็นตัวกลาง เพื่อเชื่อมต่อระหว่างต้นทางกับปลายทาง มีความปลอดภัยสูง ช่วยให้ผู้ใช้งานมั่นใจในการเชื่อมต่อเครือข่ายสำหรับการทำธุรกิจได้จากทุกที่ ทั้งยังช่วยลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการติดต่อสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
คุณสมบัติเด่น
  • รองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายคอมพิวเตอร์สำนักงานใหญ่กับสำนักงานสาขา หรือเจ้าหน้าที่ทีมงานนอกสถานที่จำนวนมาก ผ่านเครือข่าย Internet ทั้ง WiFi,3G และ 4G
  • มั่นใจด้วยความปลอดภัยสูงสุด เสมือนการนั่งทำงานอยู่ในสำนักงานใหญ่พร้อมด้วยระบบบริหารจัดการนโยบายความปลอดภัย รวมทั้งการกำหนดสิทธิ์ในการเข้าถึงของแต่ละผู้ใช้งาน
  • วางใจได้ด้วยระบบป้องกันการโจมตีที่ทันสมัย รองรับการตรวจจับการบุกรุกและการโจมตีที่หลากหลายรูปแบบ
  • เบาใจด้วยค่าใช้จ่าย ที่ต่ำและประหยัดงบประมาณ การลงทุนด้าน IT ขององค์กร  ทำให้องค์กรสามารถมุ่งเน้นการทำงานไปที่ธุรกิจหลักได้อย่างเต็มที่
CAT ISI
ลักษณะบริการ
CAT ISI เป็นการให้บริการ System Integration (SI) ให้คำปรึกษา, ออกแบบ, บริหารจัดการโครงการ, ดำเนินการจัดหาพร้อมดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์หรือระบบ พร้อมวงจรเครือข่าย (หากมี) ในลักษณะเบ็ดเสร็จ รวมทั้งการรับซ่อมบำรุงรักษา (maintenance Service)


เทคโนโลยีการเชื่อมต่อ


เทคโนโลยีแบบ Fiber optic


เทคโนโลยีการเชื่อมต่อแบบ Cable

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ศาสตร์เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

ศาสตร์เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ( computer engineering) เป็นศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบและสร้างเครื่องหรือระบบคอมพิวเตอร์ และ ระบบที่ใช้คอมพิวเตอร์ ศาสตร์นี้เกี่ยวข้องกับการศึกษาทางด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ การสื่อสาร และความเกี่ยวเนื่องระหว่างเรื่องทั้งสาม หลักสูตรการเรียนมุ่งเน้นทางด้าน ทฤษฎี กฎ และ การฝึกฝนปฏิบัติของทางด้านวิศวกรรมไฟฟ้า และ คณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์รวมถึงการประยุกต์เข้ากับปัญหาทางด้านการออกแบบคอมพิวเตอร์ และ อุปกรณ์ที่ใช้คอมพิวเตอร์ วิศวกรคอมพิวเตอร์ ศึกษาการออกแบบระบบฮาร์ดแวร์ดิจิทัล ซึ่งรวมถึงระบบการสื่อสาร องค์ประกอบของคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ที่ประกอบด้วยคอมพิวเตอร์ วิศวกรคอมพิวเตอร์จะเรียนการพัฒนาซอฟต์แวร์ โดยมุ่งเน้นเกี่ยวกับซอฟต์แวร์สำหรับอุปกรณ์ดิจิทัล และ การสร้างส่วนต่อประสานระหว่างผู้ใช้งานซอฟต์แวร์ และ ระหว่างอุปกรณ์ต่าง ๆ รวมทั้งความรู้ทางด้านวิศวกรรมที่ดีด้วย ปัจจุบันสาขาวิชาที่สำคัญในด้านวิศวกรรมคอมพิวเตอร์คือ ระบบฝังตัว การพัฒนาอุปกรณ์ที่มีซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ฝังตัวภายใน เช่น อุปกรณ์สื่อสารอย่าง โทรศัพท์มือถือ เครื่องเล่

คุณลักษณะของระบบสารสนเทศ TPS, MIS, DSS, EIS

คุณลักษณะของระบบสารสนเทศ TPS, MIS, DSS, EIS 1. ระบบการประมวลผลทางธุรกิจ ( Transaction Processing System : TPS)      ระบบการประมวลผลทางธุรกิจ มักเป็นการประมวลผลต่อวัน เช่น การรับ – จ่ายบิล ระบบควบคุมสินค้าคงคลัง ระบบรายรับ – จ่ายสินค้า ระบบนี้เป็นระบบสารสนเทศลำดับแรกที่ได้รับ การพัฒนาให้ใช้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ ลักษณะเด่นของระบบ TPS   การทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ทำงานง่าย ไม่ยุ่งยาก ซับซ้อน ซึ่งระบบนี้เกือบทั้งหมดใช้การประมวลผลแบบออนไลน์ และสิ่งที่องค์กรจะได้รับเมื่อใช้ระบบนี้ คือ      – ลดจำนวนพนักงาน      – องค์กรจะมีการบริการที่สะดวกรวดเร็ว      – ลูกค้ามีจำนวนเพิ่มมากขึ้น 2. ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ ( Management Information System : MIS)      ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ คือ ระบบที่เกี่ยวข้องกับผู้บริหารที่ต้องการ การประมวลผลของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ให้ประโยชน์มากกว่าการช่วยงานแบบต่อวัน MIS จึงมีความสามารถในการคำนวณเปรียบเทียบข้อมูล ซึ่งมีความหมายต่อการจัดการและบริหารงานเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นระบบนี้ยังสามารถสร้างสารสนเทศที่ถูกต้องทันสมัย คุณสมบัติของระบบ MIS คือ

ระบบ SAP

       ระบบ  SAP                 SAP เป็นระบบขนาดใหญ่ที่ได้รวมเอาโซลูชั่นต่างๆ เข้ามารวมไว้ในระบบ โดยสามารถเขียนโปรแกรมให้ทำงานเฉพาะโซลูชั่นที่ต้องการได้ และหากมีหลายโซลูชั่นก็สามารถนำข้อมูลไปใช้ร่วมกันได้ จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไม ปัจจุบันนี้โปรแกรมเมอร์มากมายต่างหันมาสนใจ SAP กันมากขึ้น โซลูชั่นที่ SAP รองรับนั้นมีมากมาย อาทิ ระบบไฟแนนซ์ ระบบบริหารงานบุคคล ระบบลูกค้าสัมพันธ์ ระบบบัญชี ระบบสินค้าคงคลัง เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการนำไปประยุกต์ใช้กับระบบคนไข้ในโรงพยาบาลบางแห่ง โดยระบบงานต่างๆ ในแต่ละส่วนเหล่านี้เอง คือ ส่วนที่เรียกว่า "โมดูล" หากคุณจะเริ่มศึกษา SAP นั้นคุณจะต้องทราบก่อนว่าคุณจะศึกษาในส่วนใด และนำไปใช้กับงานลักษณะใด ซึ่ง SAP จะแบ่งระบบงานต่างๆ แยกย่อยเป็นโมดูล ซึ่งแต่ละโมดูลเป็นอิสระต่อกัน และสามารถนำเอาข้อมูลในแต่ละส่วนมาเชื่อมโยงกันได้                SAP ประกอบไปด้วยการทำงานมี 3 ลักษณะคือ Functional ,Basis ,Abap Programming จะแบ่งเป็น R3 และ Net Weaver Version - Functional คือ ลักษณะงานเป็นแบบ Consultant คือให้คำปรึกษา, วางรูปแบบการทำงาน จัดการ Process ต่า